ข่าวสาร

ซีรี่ส์รถยกไฟฟ้า 4 ล้อทำให้ EP Equipment นำรถยกที่หลากหลายรุ่นมาสู่ตลาด ต้องขอบคุณนวัตกรรมแบตเตอรี่ลิเธียม ตัวรถจึงมีพื้นที่มากกว่ารถอื่นและสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายเป็นเวลานานโดยการชาร์จไฟที่รวดเร็ว เราทดสอบรถขนาด 3 ตันและพบว่าเป็นรถที่ทรงพลังและใช้งานง่ายด้วยข้อดีที่แข็งแกร่ง

 

มันเป็นสีเขียว แข็งแกร่ง และทรงพลังดังนั้นชื่อ ′The Hulk′ จึงเป็นชื่อที่ชัดเจน อาจดีสำหรับรถทดสอบของเรา EP รุ่น CPD30L1-S หรือ GT Mover รุ่น GTEF4D30-L1 แต่โดยทั่วไปไม่สามารถใช้ได้กับรถทุกรุ่นที่นำมาสู่ตลาดยุโรป โดยรูปแบบสีที่แตกต่างกันของรถทดสอบนั้นมีไว้ชั่วคราวและตั้งใจที่จะดึงดูดความสนใจเป็นพิเศษกับภาพสีเขียวของมัน: ไม่มีการปล่อยควันเสียออกสู่สภาพแวดล้อม, ง่ายต่อการชาร์จ ในขณะเดียวกันก็ยังมีเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ไม่ต้องการการบำรุงรักษาด้วย

 

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ให้พื้นที่ในการทำงานเพิ่มขึ้น

เช่นเดียวกับรถยกลิเธียมไอออนอื่นๆ จุดแข็งของเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมนี้ ที่เหนือกว่าแบตเตอรี่อื่นๆ คือ ขนาดของแบตเตอรี่ ข้อดีนี้สามารถมองเห็นได้ทันทีเมื่อคุณเห็นรถ

EP รุ่น CPD30 หรือ GT Mover รุ่น GTEF4D30 เป็นรถโฟล์คลิฟท์ตัวแรกในตลาดที่ออกแบบมาสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รถไม่ได้ถูกจำกัดด้วยแบตเตอรี่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสของแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดแบบดั้งเดิม ดังนั้นจึงมีพื้นที่มากขึ้นสำหรับคนขับ รถโฟล์คลิฟท์มีพื้นที่ใหญ่และลึกพอเพื่อให้คุณสามารถนำเท้ามาเหยียบได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในแท่นวางเท้าที่ใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถจินตนาการได้ของโฟล์คลิฟท์ ไม่มีสิ่งกีดขวางและขาส่วนล่างไม่ได้สัมผัสฝาครอบแบตเตอรี่เพื่อความสะดวกสบายที่มากขึ้น

ตำแหน่งที่นั่งและคุณภาพของเบาะนั่ง (ไม่ได้ระบุยี่ห้อ) เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากการรองรับที่ดีและการรองรับด้านข้าง เราพลาดที่วางแขนด้านขวา แต่คันโยกและเกียร์ต่างๆเข้าถึงและใช้ได้ง่าย เนื่องจากความยาวของมันทำให้ระยะชักค่อนข้างยาวในขณะที่พื้นที่ทำงานที่ไม่ใหญ่มากนัก จังหวะที่สั้นลงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานและสามารถคาดการณ์ได้ เสาสามตอน 4,900 มม. พร้อม free lift และ side shift ช่วยให้มองเห็นเสาได้มากพอ โซ่และท่อจะถูกวางไว้อย่างเรียบร้อยเป็นระเบียบ

 

การขับขี่และการทำงาน

การขับขี่รถ GT Mover รุ่น GTEF4D30-L1 คือความสนุกและเป็นไปอย่างที่คุณคาดหวัง รถรุ่นนี้ (L1) ไม่กลัวฝน (การป้องกับระดับ IP54) เสถียรภาพดีและมีความแม่นยำ ต้องขอบคุณมือจับที่มีปุ่มแตร ทำให้คุณสามารถขี่ถอยหลังได้อย่างปลอดภัยและสามารถควบคุมได้ เราได้ปรึกษากับแผนกเทคนิคว่า เราสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าของการควบคุมทางโค้ง เนื่องจากมันถูกปรับในลักษณะที่ไกลเกินไปในการเลี้ยว เพราะฉะนั้นให้การเลี้ยวทุกครั้งใช้เวลานานโดยไม่จำเป็น มีที่จัดเก็บค่อนข้างน้อยในห้องโดยสารตามขนาดของที่ทำงาน มีช่องใส่กระดาษขนาด A4 ที่วางแก้วและช่องใส่ปากกา หรือ สมาร์ทโฟน และมีช่องเสียบ USB แต่อยู่ถัดจากที่วางเท้าขวา ซึ่งเป็นที่ไม่ค่อยเหมาะสำหรับการชาร์จเท่าไรนัก

 

ที่มุมขวาด้านหน้าของห้องโดยสารเราจะพบจอแสดงผลที่สามารถอ่านข้อมูลการทำงานของรถได้ เราสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 4 โหมด เราพิจารณาโหมด 3 และ 4 (มีประสิทธิภาพมากที่สุด) เนื่องจากโหมด 1 และ 2 นั้นช้าเกินไป แม้ว่าทุกอย่างจะสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการโดยช่างเทคนิคก็ตาม อย่างไรก็ตามรถที่ไม่กลัวฝน เพราะ รถทั้งคันได้รับการปกป้องระดับ IP54 เช่นเดียวกันกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน LFP

 

ข้างในของแบตเตอรี่ลิเธียมแบบ LFP ประกอบด้วยถุงเป็นแพ็คๆ ความเสี่ยงของการเกิดไฟไหม้ในกรณีที่เกิดความเสียหายนั้นไม่ได้รวมอยู่ในความเสียหายและถึงแม้จะถูกเจาะ ก็ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายที่รุนแรง จากข้อมูลของ EP พบว่าความเสี่ยงของการทำงานผิดพลาดนั้นต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่ที่มีเซลล์แบตเตอรี่แล้วบัดกรีอยู่ด้วยกัน

 

พลังงานและประสิทธิภาพ

การวัดประสิทธิภาพแสดงให้เห็นว่า การเร่งความเร็วอย่างมีพลังแต่ก็ยังทำงานได้ราบรื่น ความเร็วในการขับขี่ต่ำกว่าข้อกำหนดของโรงงานเล็กน้อยและเราสามารถสรุปได้ว่าการตั้งค่านี้ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ กับรถโฟล์คลิฟท์ความจสามารถในการรับน้ำหนักที่ 2 ตัน กับความเร็วประมาณ 13 กม./ชม. เรายังคงสัมผัสได้ว่าการทำงานนั้นยังราบรื่น ความเร็วในการยกไม่ได้เชื่อมโยงกับค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าและจะเหมือนกันสำหรับแต่ละโหมดที่เลือก

การวัดพลังงานแสดงให้เห็นถึงระดับที่สูงกว่าปริมาณการใช้เฉลี่ย แม้ว่าเราจะไม่คาดหวังว่าจะมีปัญหาใดๆก็ตามที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 540Ah เราสามารถใช้งานได้จริงเป็นเวลา 6 ชั่วโมง 45 นาที ในโหมดที่ 4 และ 7 ชั่วโมง 45 นาทีในโหมดที่ 3 ต้องขอบคุณเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและเครื่องชาร์จที่สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ทำให้รถสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา หากคุณต้องการขับให้นานขึ้น คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนได้ในช่วงเวลาพัก ช่วงพักดื่มกาแฟ 10 นาทีให้พลังงานแบตเตอรี่เพิ่ม 7% การชาร์จที่สมบูรณ์ของแบตเตอรี่ 540 Ah/80V ใช้เวลา 2.5 ชั่วโมง การเชื่อมต่อปลั๊กสำหรับชาร์จนั้นทำได้ง่ายผ่านทางฝาครอบด้านข้างของรถเท่านั้น

 

สรุป

รถโฟล์คลิฟท์รุ่นนี้กว้างขวางและใช้งานง่าย มีฟังก์ชั่นการควบคุมเสาทั่วไป ซึ่งยังมีที่สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น การจำกัดจังหวะของคันโยก ตำแหน่งที่นั่งดีและบริเวณที่วางเท้าและพื้นที่ทำงานในห้องโดยสารมีขนาดใหญ่เป็นประวัติการณ์สำหรับรถยกไฟฟ้า

 

จุดแข็งอีกข้อ คือ แบตเตอรี่อยู่ในลักษณะที่มีการบำรุงรักษาต่ำ และสามารถชาร์จได้ไว ซึ่งหมายความว่าเวลาทำงานก็เพียงพอสำหรับวันทำงานที่หนักหน่วง ประสิทธิภาพระยะยาวของรถยังไม่เป็นที่ทราบกัน เราได้ยินเสียงแตกในเพลาหรือหลังคาในระหว่างการทดสอบ แต่เราก็เจอเสียงเหล่านี้ในยี่ห้ออื่นที่มีประวัติยาวนานกว่าด้วยเช่นกัน โดยรวมแล้วด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียม การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร พร้อมพื้นที่ทำงานที่กว้างขวางและราคาที่น่าพึงพอใจ ทำให้เรามีจุดแข็งอยู่มากอยู่สินค้าของเรา

ข่าวสารทั้งหมด